Là một tín đồ yêu thích dòng rượu Whisky, bạn đã từng nghe qua về tên gọi Straight Whisky chưa? Không chỉ đơn thuần là một biểu tượng độc đáo của văn hóa rượu mạnh tại Mỹ, loại rượu này còn được biết tới với những quy chuẩn khắt khe trong khâu sản xuất và chất lượng đẳng cấp. Để khám phá thêm nhiều thông tin thú vị về Straight Whisky, hãy cùng QKAWine theo dõi bài viết sau.

Straight Whisky là gì?

Straight Whisky là một loại Whisky được sản xuất dựa theo các quy định nghiêm ngặt tại Hoa Kỳ. Rượu có thành phần chính bao gồm 51% ngũ cốc như ngô, lúa mạch, lúa mạch đen hay lúa mì. Khi thưởng thức, bạn sẽ bị chinh phục ngay lập tức bởi mùi vị đậm đà, hòa quyện của nhiều lớp ngũ cốc, thùng gỗ sồi và cùng nhiều thành phần tự nhiên khác.

straight whisky là gì
Straight Whisky là một loại Whisky được sản xuất dựa theo các quy định nghiêm ngặt tại Hoa Kỳ

Nguồn gốc và lịch sử rượu Straight Whisky

Rượu Straight Whisky là dòng Whisky thuộc họ Bourbon rất nổi tiếng của Pháp. Tại đây, có một số địa điểm được đặt tên theo họ này, như là Phố Bourbon ở New Orleans và Quận Bourbon ở Kentucky.

Năm 1964, Bourbon chính thức được Quốc hội Mỹ công nhận những đặc tính riêng biệt và các chai rượu này chỉ được sản xuất và bản ở Mỹ. Bên cạnh đó, Mỹ còn quy định dòng rượu này phải được lưu trữ trong thùng gỗ sồi, rồi mới được đốt cháy. Cho đến hiện tại, quy định này vẫn còn hiệu lực.

Các yêu cầu đối với rượu Straight Bourbon Whisky

Quy trình sản xuất

Suốt quá trình sản xuất, nồng độ cồn tối đa của rượu là 160 Proof hay 80% ABV, đồng thời, nó phải được đóng thùng khi đạt 125 Proof. Trường hợp pha trộn, cả hai loại rượu phải cùng một loại và không được phép thêm màu, hương liệu hay chất phụ gia nào. Điều quan trọng nhất là Straight Whisky phải chứa ít nhất 51% ngô và chỉ được tiến hành tại Mỹ.

Các yêu cầu đối với rượu Straight Bourbon Whisky
Quy trình sản xuất rượu Straight Whisky khá phức tạp

Quá trình ủ

Trước khi được đốt cháy, Straight Bourbon phải được lưu trữ trong các thùng gỗ sồi. Xuyên suốt giai đoạn ủ, Bourbon bắt đầu oxy hóa và thấm vào gỗ, từ đó, hình thành nên Straight Bourbon. Quá trình này sẽ tạo ra nhiều hợp chất với các hương vị riêng biệt, điển hình là hương ngọt và khói.

Tuổi và nồng độ cồn

Về tuổi và nồng độ cồn, rượu cần phải có thời hạn ủ ít nhất hai năm. Đồng thời, nó phải được đóng chai với nồng độ không thấp hơn 80 Proof hay 40% ABV.

Straight Whisky phải được sản xuất ở Kentucky đúng không?

Có thể bạn nghĩ rằng Straight Whisky phải được sản xuất tại Kentucky, Mỹ thì mới được công nhận. Nhưng trên thực tế, loại Bourbon này có thể được sản xuất ở bất kỳ nơi đâu.

Tuy nhiên, hiện nay, có 95% Straight Bourbons có nguồn gốc từ Kentucky. Không chỉ nổi tiếng về bề dày lịch sử, Kentucky còn là quê hương, là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của Bourbon.

Rượu Straight Bourbon có thể bắt nguồn từ Indiana hay Tennessee, miễn là nó đảm bảo đủ điều kiện tối thiểu. Nhưng nếu muốn được công nhận là Kentucky Straight Bourbon, nó phải được tạo ra ở Kentucky.

Để được gọi là Straight Whisky, nhà sản xuất phải tuân thủ những gì?

Để được gọi là Straight Whisky, nhà làm rượu phải tuân thủ các yêu cầu sau:

  • Thành phần: chứa ít nhất 51% ngô, cùng lúa mạch, lúa mạch đen và lúa mì.
  • Chưng cất: Nhiệt độ chưng cất không cao hơn 160 độ Fahrenheit và không chứa trong thùng có nhiệt độ cao hơn 125 độ Proof.
  • Thời gian: Rượu phải được ủ tối thiểu 2 năm trong thùng gỗ sồi mới mà chưa từng qua sử dụng. Đồng thời, bên trong thùng phải được cháy nóng để tạo ra một lớp than.
  • Không pha trộn: Tuyệt đối không thêm bất kỳ chất phụ gia nào và giảm cồn xuống dưới 125 Proof.
Thành phần chính trong rượu Straight Whisky
Thành phần chính trong rượu Straight Whisky phải có ít nhất 51% ngũ cốc

Mua rượu Straight Whisky chính hãng ở đâu giá tốt nhất?

Hiện nay, QKAWine là một trong những địa điểm đáng tin cậy nhất, chuyên cung cấp rượu Straight Whisky nhập khẩu chính hãng. Với hơn nhiều năm học động trong ngành, cùng với lòng nhiệt thành, sự dày dặn kinh nghiệm, đơn vị tự hào mang đến quý khách hàng những chai vang đẳng cấp với giá thành phải chăng, dễ tiếp cận.

Đến với chúng tôi, bạn sẽ có cơ hội tham quan, mua sắm các loại thức uống có cồn cao cấp, với hơn hàng nghìn sản phẩm có sẵn. QKAWine cam kết trao đến Quý khách hàng những mặt hàng thượng hạng, chất lượng, giá cả cạnh tranh và giao hàng đúng hẹn. Hãy trao cơ hội phục vụ cho QKAWine, chúng tôi sẵn sàng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Thông tin liên hệ Rượu Ngoại QKAWine: