Hiện nay, Blue Hawaii là một trong các loại đồ uống Cocktail được ưa chuộng nhất thị trường. Nhờ vào hương vị tinh tế tươi mát, cùng màu xanh biển cuốn hút, thức uống này là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều người dùng. Ở bài viết này, QKAWine sẽ hướng dẫn bạn cách pha chế Cocktail Blue Hawaii từ rượu Blue Curacao đơn giản tại nhà, hãy cùng theo dõi nhé!

Cocktail Blue Hawaii là gì?

Cocktail Blue Hawaii là dòng Cocktail nhiệt đới, được tạo ra bằng cách pha trộn rượu Rum, nước ép dứa, rượu Blue Curacao, hỗn hợp chua ngọt và đôi khi có thêm rượu Vodka. Thông thường, loại rượu chính được sử dụng pha chế là Rum nhẹ, tuy nhiên, nhà làm rượu vẫn có thể sử dụng Vodka để thay thế một phần hoặc toàn bộ, tùy theo hương vị. Bên cạnh đó, rượu Blue Curacao cũng là thành phần rất quan trọng để tạo ra màu xanh đặc trưng của loại Cocktail này.

cocktail blue hawaii
Cocktail Blue Hawaii là dòng Cocktail nhiệt đới rất nổi tiếng trên thế giới

Nguồn gốc và lịch sử của Cocktail Blue Hawaii

Vào những năm 1950, Cocktail Blue Hawaii đã bắt đầu xuất hiện tại vùng đất Hawaii xinh đẹp, cụ thể là tại Waikiki, Honolulu. Dòng rượu này được tạo ra nhờ vào sự pha trộn giữa rượu Rum, Curacao xanh, nước cốt dừa, nước cốt chanh và đá xay. Sự kết hợp tưởng chừng như không ăn ý này lại tạo ra hương vị vô cùng tươi mát, sảng khoái, cùng sắc màu rực rỡ, thể hiện sự vui tươi của biển cả và bầu trời xanh trong của Hawaii.

Có lẽ chính vì điều đó, mà Blue Hawaii đã nhanh chóng trở thành một cơn sốt, được người người săn đón. Kể từ thập niên 1950, loại thức uống này đã được xuất hiện trong rất nhiều bộ phim truyền hình, Qua thời gian, Blue Hawaii đã trở thành một biểu tượng văn hóa tiki trong nhiều năm sau đó.

Cocktail Blue Hawaii thường sử dụng loại rượu nào để pha chế?

Cocktail Blue Hawaii là thức uống được tạo ra từ ba loại rượu chính, bao gồm:

Rượu Vodka

rượu vodka dùng pha chế cocktail blue hawaii
Rượu Vodka là thành phần có vai trò làm tăng hương vị Cocktail Blue Hawaii

Vodka là dòng rượu có xuất xứ từ Ba Lan và Nga, với thành phần chính là nước và Ethanol, tuy nhiên, đôi khi nó vẫn có thể chứa một số tạp chất và hương liệu. Theo phương pháp truyền thống, rượu sẽ tạo sản xuất bằng cách chưng cất từ chất lỏng lên men của nhiều loại ngũ cốc hoặc khoai tây.

Rượu Blue Curacao

rượu blue curacao dùng pha chế cocktail blue hawaii
Blue Curacao là thành phần không thể thiếu trong Cocktail Blue Hawaii

Blue Curacao là loại rượu có hương vị đặc trưng của cam, với nồng độ nổi bật 20-40 độ. Rượu có thành phần chính là vỏ cam đắng Lahara, có nguồn gốc từ hòn đảo Curacao. Các nhà làm rượu sẽ sản xuất Blue Curacao bằng phương pháp ngâm vỏ cam khô vào rượu đắng trong vài ngày, sau đó, vớt vỏ cam ra và thêm một số hương liệu.

Rượu White Rum

rượu white rum dùng pha chế cocktail blue hawaii
White Rum với hương vị nhẹ nhàng, giúp tăng thêm độ đậm đà cho Cocktail Blue Hawaii

White Rum hay rượu Rum trắng là loại rượu có mùi vị rất nhẹ, được đánh giá là loại rượu nhẹ nhất trong tất cả loại Rum. Rượu nổi bật với màu bạc nhạt, mang hương vị êm dịu, nhẹ nhàng, rất phù hợp với phái nữ.

Hướng dẫn cách pha chế Cocktail Blue Hawaii

Để tạo ra được một ly Cocktail Blue Hawaii hoàn hảo nhất, bạn chỉ cần thực hiện theo những hướng dẫn sau:

Nguyên liệu

Trước tiên, hãy chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây:

  • 25ml rượu Vodka
  • 25ml rượu Rum nhẹ
  • 25ml rượu Blue Curacao
  • 90ml nước ép dứa
  • 25ml hỗn hợp chua ngọt
  • Đồ trang trí tùy thích

Cách thực hiện pha chế Cocktail Blue Hawaii

Sau khi đã hoàn tất khẩu chuẩn bị nguyên liệu, bạn vui lòng thực hiện theo các bước sau:

1. Pha chế Cocktail

cách pha chế cocktail blue hawaii
Đổ tất cả hỗn hợp vào ly Highball trong bước đầu tiên

Đầu tiên, đổ rượu Rum nhẹ, rượu Vodka, rượu Blue Curacao, nước ép dứa và hỗn hợp chua ngọt vào ly Highball. Tiếp đó, cho thêm vài viên đá, rồi đổ hỗn hợp vào bình lắc, dùng ly Highball làm nắp và đậy chặt bình. Sau đó, cầm chắc bình và lắc đều trong vòng 10 giây.

Lưu ý, khi lắc, hãy cầm chắc bình bằng tay phải và lắc theo quỹ đạo cong, tránh lắc theo đường thẳng. Bạn cần phải lắc nhanh, với thời gian chuẩn là từ 10-18 giây. Không lắc quá lâu vì đá sẽ tan và làm loãng hương vị của Cocktail.

2. Trang trí

cách pha chế cocktail blue hawaii
Bạn có thể trang trí thêm một vài miếng dứa để tăng tính thẩm mỹ

Khi đã hoàn tất công đoạn pha chế, người dùng cần chuẩn bị một ly Hurricane, đập các viên đá thành các vụn nhỏ và cho vào đầy Ly. Sau đó, lọc bỏ đá trong bình lắc, rồi rót Cocktail vào ly Hurricane. Bạn có thể trang trí thêm miếng dứa tùy thích để tăng tính đẹp mắt.

3. Thành phẩm

cách pha chế cocktail blue hawaii
Sẽ rất tuyệt vời nếu thưởng thức Cocktail Blue Hawaii trong các buổi tiệc ngoài trời

Như vậy, chỉ với những bước đơn giản trên, bạn đã có ngay một ly Cocktail Blue Hawaii mát lạnh, pha lẫn chút vị đắng nhẹ và hương thơm nồng nàn đặc trưng của rượu Blue Curacao, kết hợp với vị chua thanh của dứa và nước chanh. Đây sẽ là loại Cocktail rất lý tưởng để thưởng thức cùng người thân, bạn bè.

Với những bí quyết pha chế Cocktail Blue Hawaii mà QKAWine vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ thành công tạo ra một loại đồ uống hấp dẫn để thưởng thức. Hãy tận hưởng một cách chậm rãi để cảm nhận trọn vẹn hương vị hấp dẫn của dòng Cocktail này. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua những dòng rượu ngoại để pha chế Cocktail Blue Hawaii, đừng quên liên hệ ngay cho chúng tôi để đặt hàng trong thời gian sớm nhất!